Lễ Khai giảng năm học 2023-2024

Thứ năm - 07/09/2023 03:54
Sáng ngày 05 tháng 9, trường THPT Chuyên Cao Bằng tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024. Hòa chung với không khí khai trường tưng bừng diễn ra trên khắp cả nước, Lễ khai giảng năm nay đã diễn ra trong niềm hân hoan, phấn khởi của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.
     Đến dự với buổi Lễ có đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Cao Bằng; Đồng chí Hoàng Thị Thu Trang, Phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy; Đồng chí Nông Hải Lưu, Trưởng ban Văn hóa -xã hội, Hội đồng Nhân dân tỉnh; Đồng chí Nguyễn Hồng Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trân Tổ quốc Tỉnh; Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Đàm Thị Trung Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các đ/c Lãnh đạo, chuyên viên các phòng của Sở; về phí UBND thành phố có đồng chí Nguyễn Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng; Có đại diện các cơ quan, ban ngành của thành phố và phường Hòa Chung; các đơn vị kết nghĩa, Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường và toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh Nhà trường.
     Sau nghi thức chào cờ, Đồng chí Đàm Thị Trung Thu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các cô giáo, thầy giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024. Lá thư của Chủ tịch nước đã thể hiện niềm tin, tiếp thêm động lực cho các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên và các em học sinh trước thềm năm học mới.
 
Đ/c Đàm Thị Trung Thu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đọc thư của Chủ tịch nước
 
     Trong diễn văn Khai giảng nhà giáo Hà Tiến Sỹ- Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2022-2023 là năm học rất đáng tự hào của thầy và trò nhà trường. Chất lượng giáo dục được nâng cao với 8 giải HSG Quốc gia; 02 giải Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; 02 giải Ba Cuộc thi Olympic Toán học sinh – sinh viên toàn quốc năm 2023; Là năm học mà lần đầu tiên Nhà trường có Đội tuyển robotic tham gia Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023 đạt kết quả cao và được chọn là 1 trong 20 đội tuyển của Việt Nam tham gia thi đấu giải VEX ROBOTICS WORLD CHAMPIONSHIP 2023 được tổ chức tại Hoa Kỳ. Tại giải đấu này đội robotic của trường đã thi đấu và đạt kết quả ấn tượng, gây tiếng vang lớn góp phần tuyên truyền, quảng bá về văn hoá, công viên địa chất toàn cầu UNESSCO non nước Cao Bằng với bạn bè quốc tế. Phong trào học tiếng anh của nhà trường không ngừng phát triển, nhiều học sinh nhà trường tham gia thi kiểm tra trình độ Anh ngữ thông qua Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế IELTS  đạt điểm 8.5 và 8.0. Tham gia Cuộc thi HSG các trường Chuyên khu vực Duyên Hải và Đồng bằng Bắc bộ và Trại Hè Hùng Vương đạt: 2 Huy chương Vàng, 11 huy chương Bạc và 31 Huy chương Đồng.
ht phat bieu
Thầy giáo Hà Tiến Sỹ - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc
 
     Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chủ trương của Đảng “tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài”. Mỗi thầy, cô giáo phải làm tốt cả 2 việc vừa dạy chữ và dạy người, không chỉ trang bị kiến thức, phải chú ý nhiều hơn đến việc phát triển tư duy, hình thành, rèn luyện kỹ năng khám phá, chiếm lĩnh và làm chủ tri thức của học sinh; thầy và trò phải luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Trường THPT Chuyên phải là lực lượng đi đầu, góp phần giúp tỉnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở địa phương, nhất là nguồn nhân lực có chất lượng cao như mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.
p ct tinh phat bieu
Đồng chí Triệu Đình Lê - P. Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh phát biểu
 
Đồng chí Triệu Đình Lê - P. Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh đánh trống khai trường
 
     Sau tiếng trống khai trường rộn ràng mà đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã gióng lên, tập thể thầy và trò trường THPT Chuyên Cao Bằng đã được đón nhận tình cảm quan tâm ân cần của các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, khách mời.
     Theo đó, nhà trường cũng rất vinh dự và vui mừng đón nhận những món quà ý nghĩa từ HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Tỉnh và những lãng hoa chúc mừng từ các đại biểu, khách mời.
 
 

     Một số hình ảnh hoạt động khác tại buổi lễ:
     Lễ đón học sinh lớp 10:
 
 

Một số tiết mục văn nghệ:
 
 
 
 

     Khen thưởng giáo viên và học sinh xuất sắc:
 
 

     Một số hoạt động vui chơi của các em học sinh lớp 10 chào đón các anh chị khóa trên sau phần Lễ:
 
 
 

BBT

Nguồn tin: Trường THPT Chuyên Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn



Liên kết website
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay12,224
  • Tháng hiện tại308,893
  • Tổng lượt truy cập3,241,721
logo
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 4, Phường Hòa Chung - Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Email: c3chuyen.caobang@moet.edu.vn - Điện thoại: 0263.957.292
Chịu trách nhiệm chính: Ông Hà Tiến Sỹ - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn www.thptchuyencaobang.edu.vn khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.
hau hoc van removebg preview
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây