Chuyên Cao Bằng giành được Cúp vàng tại Giải Vô địch STEM Robotics Việt Nam trong Ngày hội STEM quốc gia năm 2023

Thứ tư - 11/10/2023 17:59
Ngày 08 /10 vừa qua tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đội thi “Chuyên CB” đến từ trường THPT Chuyên Cao Bằng đã xuất sắc giành được giải Nhất bảng THPT với nội dung thi đấu KRC (Kidscode Robot Competition) tại Giải vô địch STEM Robotics Việt Nam năm 2023.
Đồng chí Trần Xuân Bách (Bí thư Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ) - Trưởng Ban tổ chức và đồng chí Nguyễn Văn Tuấn (Bí thư Đoàn Bộ Giáo dục và Đào Tạo) - Đồng Trưởng Ban tổ chức, trao Cúp vô địch cho đội "Chuyên CB"
Đồng chí Trần Xuân Bách (Bí thư Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ) - Trưởng Ban tổ chức và đồng chí Nguyễn Văn Tuấn (Bí thư Đoàn Bộ Giáo dục và Đào Tạo) - Đồng Trưởng Ban tổ chức, trao Cúp vô địch cho đội "Chuyên CB"
    Nằm trong khuôn khổ Ngày hội STEM Việt Nam hàng năm, VSRC (VIETNAM STEM ROBOTICS CHAMPIONSHIP) là giải thi đấu STEM robotics dành cho lứa tuổi học sinh phổ thông, trên phạm vi toàn quốc.
    VSRC tạo ra một sân chơi trí tuệ, mang đến cho học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức, kỹ năng được học ở trường, áp dụng vào thực tế trong việc sáng tạo robot tham dự các cuộc thi đấu. VSRC góp phần phổ cập về lập trình và thúc đẩy sự phát triển của giáo dục STEM ở trường phổ thông, qua đó giúp học sinh phát triển các năng lực cần thiết, sẵn sàng thích ứng với những thay đổi to lớn trong thời đại CMCN 4.0, đồng thời mang đến cơ hội chia sẻ kiến thức và giao lưu văn hóa giữa học sinh mọi vùng miền, giúp học sinh Việt Nam tự tin, sẵn sàng hội nhập quốc tế.
    Ngày hội STEM quốc gia, với sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, có sự tham gia của 16 tỉnh thành trên cả nước với 03 nội dung chính: ViRC (Virtual Robotics Competition - Lập trình robot ảo); SRC (STEM Robotics Competition - Sáng tạo STEM robot) và KRC (KidsCode Robotics Competition - Thi đấu robot KCbot) với Chủ đề Robot vượt mê cung.
    Ở nội dung thi đấu KRC với Chủ đề Robot vượt mê cung, đội thi đến từ trường THPT Chuyên Cao Bằng đã trải qua 3 vòng thi với hành trình dài hơn hai tháng vất vả với những trải nghiệm khó quên.
    Vòng cơ sở:
    Lấy kết quả từ Cuộc thi STEM robotics do Sở Giáo dục và Đào tạo Cao Bằng tổ chức (tháng 5/2023), đội thi đến từ trường THPT Chuyên Cao Bằng với tên gọi “3 Chú Ngựa” đã giành giải Nhất và được đại diện cho nhà trường đăng ký tham gia Giải Vô địch STEM Robotics Việt Nam năm 2023 với tên gọi “Chuyên CB”.

    Vòng sơ loại:
    Đội “Chuyên CB” ngoài việc cần có các thành tích STEM (Giải nhất cuộc thi Robotics cấp tỉnh; Giải NCKH kỹ thuật các cấp; …), đội còn phải trình bày về thiết kế dự kiến của robot và trình bày về thuật toán để giải quyết đề thi trong Thể lệ cuộc thi. Cũng chính nhờ thuật toán này, đội “Chuyên CB” đã giành được tấm vé vào vòng Chung kết quốc gia để tham dự đấu trường lớn nhất cả nước tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

    Vòng chung kết toàn quốc:
    Đội thi “Chuyên CB” từ những chú “ngựa mán” đã trở mình thành những chú robot thiện chiến với Slogan:" Mê Cung Là Thách Thức, Chúng Tớ Là Giải Pháp". Trải qua hơn một tháng luyện tập vất vả, đội thi đã vượt qua nhiều vòng đấu loại trực tiếp với các đối thủ đến từ 16 tỉnh thành trên cả nước và cuối cùng là vượt qua 02 đối thủ mạnh nhất (của trường FPT Cần Thơ và FPT Hà Nam) và giành được chiếc cúp vô địch, mang lại vinh quang cho nhà trường cũng như cho tỉnh Cao Bằng.
    Một số hình ảnh tại giải đấu:
Ban tổ chức kiểm tra Robot trước khi thi đấu
 
Cả đội nghỉ giải lao chờ kết quả
 
Cả đội mệt lả sau nhiều đêm thức trắng - đang chờ bế mạc
 
Cô trò cùng chụp ảnh lưu niệm sau khi nhận Cúp vô địch
 
    Bồi hồi nhìn lại quá trình gian nan, thử thách và đôi lúc có cả những lúc mệt mỏi sau nhiều đêm luyện tập không ngủ, bạn Trần Lương Quý đến từ lớp 12 chuyên Anh đã chia sẻ: Đến với Giải Vô địch STEM Robotics Việt Nam nơi hội tụ anh tài đam mê STEM Robotics đến từ mọi miền của Tổ quốc, các học sinh đến từ trường THPT Chuyên Cao Bằng luôn có một lợi thế lớn hơn đội bạn là ngoài truyền thống ham học, say mê sáng tạo, các em luôn được thầy giáo Hà Tiến Sỹ - Hiệu trưởng nhà trường hết sức động viên, ủng hộ và tạo điều kiện về mọi mặt. Nhờ đó mà những chú robot đến từ một trường miền núi như ở tỉnh Cao Bằng đã khẳng định bản thân, mang lại những khoảnh khắc mãn nhãn tại giải đấu vòng chung kết quốc gia và những trải nghiệm khó quên, giành lấy vị trí xứng đáng và không phụ sự kỳ vọng của thầy hiệu trưởng cũng như các thầy cô, phụ huynh và bạn bè tại ngôi trường yêu dấu này.
    Các thành viên đền từ đội Chuyên CB:
Huấn luyện viên - cô giáo: Nông Thị Nhàn
Các thành viên của đội:
1. Hoàng Bảo Ngọc (12 Toán)
2. Trần Lương Quý (12 Anh)
3. Hoàng Minh Khôi (12 Anh)
4. Nguyễn Quang Huy (11 Toán)

    Một số hình ảnh tại trường và những trải nghiệm trước và sau giải đấu:
Cả đội được nhận thêm phần thưởng từ nhà trường
Hoàng Minh Khôi, Trần Lương Quý - Thành viên của đội chụp ảnh lưu niệm
BBT

Nguồn tin: Trường THPT Chuyên Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn



Liên kết website
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay13,176
  • Tháng hiện tại244,389
  • Tổng lượt truy cập3,522,247
logo
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 4, Phường Hòa Chung - Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Email: c3chuyen.caobang@moet.edu.vn - Điện thoại: 0263.957.292
Chịu trách nhiệm chính: Ông Hà Tiến Sỹ - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn www.thptchuyencaobang.edu.vn khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.
hau hoc van removebg preview
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây