“Ngày hội Sáng tạo Công nghệ toàn quốc năm 2021” đặc biệt tại trường THPT Chuyên

Thứ hai - 27/12/2021 00:56
Khép lại một ngày cuối tuần sôi động với “Ngày hội Sáng tạo Công nghệ Toàn quốc năm 2021” là một kết quả thật đáng mừng. Chung kết đối khánh “Cuộc thi Sáng tạo Robotics năm 2021” đội thi “Thân cây” – Trường THPT Chuyên Cao Bằng đã giành giải nhì trong niềm vui vỡ òa sau những ngày luyện tập vất vả.
“Ngày hội Sáng tạo Công nghệ toàn quốc năm 2021” đặc biệt tại trường THPT Chuyên
     Ngày hội Sáng tạo Công nghệ năm 2021 là một hoạt động diễn ra hàng năm với quy mô toàn quốc. Trong chuỗi những hoạt động của ngày hội này thu hút đông đảo giáo viên, học sinh ở các cấp học khác nhau trên toàn quốc tham gia. Tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phúc tạp ở nhiều nơi trên cả nước, các hoạt động này đều được diễn ra theo phương thức trực tuyến, nhưng không vì thế mà Ngày hội trở nên kém phần hấp dẫn. Trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội phải kể đến:
    - 4576 học sinh, sinh viên đăng ký tham gia các room: Bài giảng khoa học, Giao lưu "Ước mơ làm chủ không gian", Tái chế dụng cụ học tập từ rác.
    - 310 sản phẩm tái chế sáng tạo được các bạn học sinh gửi dự thi.
    - 16.433 lượt người theo dõi trực tuyến các sự kiện của Ngày hội, với hàng ngàn bình luận, tương tác của người xem.
     Một số hoạt động của ngày hội:
 
 
 
 
 
 
     (Có thể xem lại các hoạt động của Ngày hội và Lễ trao giải "Ngày hội Sáng tạo Công nghệ toàn quốc năm 2021" tại đây!
      hoặc xem đầy đủ tại link: https://fb.watch/a6UjoK9X0I/)
     Một trong những hoạt động trọng tâm nhất của Ngày hội Sáng tạo Công nghệ năm 2021 là “Cuộc thi Sáng tạo Robotics năm 2021” diễn ra từ tháng 10/2021 đến hết ngày 25/12/2021 với đối tượng dự thi là các em học sinh đến từ các cấp học trên cả nước được chia thành các bảng dự thi: R1–dành cho học sinh tiểu học; R2–dành cho học sinh THCS và bảng R3-dành cho học sinh THPT.
     Trường THPT Chuyên Cao Bằng tham gia dự thi với đại diện là đội “Thân cây” – gồm 03 thành viên của Câu lạc bộ STEM Robot là: Đàm Thanh Bách – lớp 12 Toán, Hà Ngọc Huy – Lớp 12 Anh, Phạm Khánh Giang – Lớp 11 Toán với sự hướng dẫn của cô giáo Nông Thị Nhàn. Trải qua 03 vòng thi đầy thử thách và kịch tính, đội thi đã xuất sắc giành được giải Nhì trong niềm vui và sự mong chờ của các thầy cô và học sinh nhà trường.
     Kể về hành trình trải qua ba vòng thi đầy những khó khăn vất vả của đội, em Đàm Thanh Bách (đội trưởng đội thi) chia sẻ:
     “Trong thời điểm tỉnh Cao Bằng bắt đầu có những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, học sinh trong toàn tỉnh một số trường phải chuyển sang hình thức học trực tuyến, toàn tỉnh thực hiện giãn cách. Với sự hướng dẫn của Cô giáo Nông Thị Nhàn, chúng em bắt đầu tham gia vòng thi đầu tiên là vòng Sơ khảo (vào đầu tháng 11/2021) với bài dự thi thuyết minh về thuật toán với ý tưởng “Xây dựng Bệnh viện dã chiến” và quay video thuyết minh về ý tưởng của đội. Đáp lại sự miệt mài của chúng em, đội “Thân cây” cũng được lọt qua vòng Sơ khảo.
     Khi lọt vào vòng Loại Quốc gia, cô-trò chúng em vừa phải tham gia học văn hóa theo thời khóa biểu học trực tuyến của nhà trường, vừa phải tranh thủ thời gian ít ỏi còn trống để đến trường (trong sự lo lắng của gia đình vì toàn tỉnh đang giãn cách phòng chống dịch) thực hành lập trình giải quyết thuật toán đã đề ra theo ý tưởng của vòng Sơ khảo. Đến ngày thi của vòng Loại Quốc gia (04/12/2021) may mắn cũng đã mỉm cười với chúng em, phần thi thực hành lập trình “Xây dựng Bệnh viện dã chiến” đã lọt vào vòng Chung kết.
     Trong thời gian chuẩn bị thi vòng Chung kết Quốc gia chúng em lại được đi học trực tiếp trở lại, thuận lợi hơn nữa chúng em được sự tạo điều kiện rất nhiều của các thầy cô giáo bộ môn, đặc biệt là sự quan tâm, động viên của thầy giáo Hà Tiến Sỹ - Hiệu trưởng nhà trường. Cuối cùng ở vòng Chung kết đối khánh (25/12/2021) với hai vòng thi là vòng thi lập trình ý tưởng và thực hành nhiệm vụ “Robot Xây dựng Bệnh viện dã chiến” và “Điều trị bệnh nhân nhiễm Covid”, may mắn lại một lần nữa mỉm cười với chúng em. Kết quả ngoài mong đợi, chúng em đã vượt qua đội “Avenger” đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu và tiếp tục đối kháng trực tiếp trận 2. Ở trận thứ 2, chúng em gặp đội thi rất mạnh là đội “LCS Victory” đến từ tỉnh Phú Thọ (chính là đội vô địch của cuộc thi), và không ngoài dự đoán đội “Thân cây” của chúng em đã thua đội “LCS Victory” – Phú Thọ. Song chưa hết phần kịch tính bởi vì chúng em vẫn được một lần nữa “đấu” với đội thua ở cặp khác để tranh giải Nhì. Một lần nữa chúng em lại may mắn thắng đội “Mũ cối” – Lạng Sơn và giành được giải nhì của cuộc thi”.
     Một số hình ảnh của Cô và trò tại buổi dự thi vòng Trung kết Quốc gia:
 
 
 
 
 
    Trong suốt quá trình tham gia dự thi, đội luôn nhận được sự khích lệ, động viên và tạo điều kiện giúp đỡ hết mình của thầy Hà Tiến Sỹ - Hiệu trưởng nhà trường. Bởi phương châm của nhà trường là luôn thực hiện mục tiêu kép là vừa chung tay phòng chống dịch, vừa thực hiện chương trình giáo dục chất lượng cao và ưu tiên mũi nhọn. Với ý nghĩa đó, trường THPT Chuyên Cao Bằng luôn là nơi chắp cánh cho những ước mơ của các em và là điểm khởi đầu cho những hành trình phân hóa nghề nghiệp của các em sau này.
     BBT

Nguồn tin: Trường THPT Chuyên Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn



Liên kết website
FANPAGE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay12,224
  • Tháng hiện tại308,816
  • Tổng lượt truy cập3,241,644
logo
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 4, Phường Hòa Chung - Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng
Email: c3chuyen.caobang@moet.edu.vn - Điện thoại: 0263.957.292
Chịu trách nhiệm chính: Ông Hà Tiến Sỹ - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn www.thptchuyencaobang.edu.vn khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.
hau hoc van removebg preview
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây